World Cup 2010 đã khép lại, nhưng cơn sốt bạch tuộc Paul vẫn nóng. Nếu như những cổ động viên của các đội bóng bị bạch tuộc Paul "phán quẻ xấu" tìm đến nhà hàng gọi các món bạch tuộc ăn để xả giận, thì những người hâm mộ Paul lại lên mạng săn lùng bạch tuộc về để... nuôi.
Trang web bán hàng trực tuyến taobao.com đang cung cấp hơn 150 sản phẩm ăn theo bạch tuộc Paul, từ đồ chơi trẻ em, áo quần, cho đến các thiết bị, đồ chơi điện tử... (sify.com)
Cộng đồng mạng ở Trung Quốc vượt qua con số 420 triệu. Theo Trung tâm Thông tin mạng internet Trung Quốc, cho đến tháng 6.2010, cộng đồng cư dân mạng lớn nhất thế giới đã có trên 420 triệu người.
Góp phần cho sự tăng trưởng này là các dịch vụ mua sắm trực tuyến (tăng 31% so với cuối năm 2009), chi trả qua mạng (tăng 30,5%) và ngân hàng trực tuyến (tăng 29,1%). Số lượng người lướt web bằng điện thoại di động đạt đến con số 277 triệu người - tăng 18,6% so với cuối năm 2009 -, trong số đó có 49,14 triệu người chỉ sắm điện thoại để... vào mạng. (ibtimes.com)Góp phần cho sự tăng trưởng này là các dịch vụ mua sắm trực tuyến (tăng 31% so với cuối năm 2009), chi trả qua mạng (tăng 30,5%) và ngân hàng trực tuyến (tăng 29,1%). Số lượng người lướt web bằng điện thoại di động đạt đến con số 277 triệu người - tăng 18,6% so với cuối năm 2009 -, trong số đó có 49,14 triệu người chỉ sắm điện thoại để... vào mạng. ()Nguy cơ rình rập trẻ em khi lướt web. Theo kết quả điều tra của Công ty an ninh máy tính Symantec ở Singapore, thì có đến 7/10 trẻ em tuổi từ 10 đến 17 bị lừa đảo, dụ dỗ bởi người lạ trong khi lên mạng.
Kết quả của một cuộc điều tra toàn cầu cũng đưa ra những con số đáng lo ngại: 62% trẻ em tuổi từ 10 đến 17 bị dụ dỗ qua mạng, 25% trong số đó đã xem những hình ảnh bạo lực hoặc khiêu dâm trong khi lên mạng. Kèm theo những kết quả này, là lời cảnh báo và kêu gọi các bậc phụ huynh phải tích cực giám sát để bảo vệ con em mình khỏi bị xâm hại bởi những kẻ xấu qua mạng. (asiaone.com)
Hạnh Ngân - Báo Thanh niên
No comments:
Post a Comment